Tiền đạo là gì? Vai trò, nhiệm vụ của vị trí tiền đạo bóng đá

31-01-23

Tiền đạo là gì? Tiền đạo là những cầu thủ có vị trí thi đấu gần khung thành đối phương nhất nên họ có vai trò ghi bàn cho đội bóng của mình. 

Tiền đạo là gì?

Vị trí tiền đạo là vị trí thi đấu gần khung thành đối phương nhất. Do đó những cầu thủ thi đấu ở vị trí này có trách nhiệm trong việc ghi bàn thắng cho đội mình. Vị trí tiền đạo là vị trí có nhiều bàn thắng nhất trong đội bóng. Những cầu thủ thi đấu ở vị trí này cần đỏi hỏi nhiều kỹ năng. Theo nhandinhketqua.com thì những cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền đạo thường gặp chấn thương nhiều nhất vì họ thường xuyên phải đối đầu với các hậu vệ đối phương trong các tình huống ghi bàn.

Trong đội hình bóng đá phổ biến hiện tại thường có 3 tiền đạo như đội hình 4–2–3–1. Ngoài ra những đội hình độc đáo có thể bao gồm nhiều hơn ba tiền đạo, hoặc không có tiền đạo.

Vai trò của vị trí tiền đạo bóng đá

Tiền đạo trung tâm

Tiền đạo trung tâm có vài trò ghi bàn thắng cho đội bóng nên họ thường là những cầu thủ cao lớn. Những cầu thủ thi đấu ở vị trí này thường là những cầu thủ ghi hầu hết các bàn thắng cho cả đội. Họ được sử dụng trong những pha tranh chấp bóng để đón những đường chuyền dài hoặc những pha phát động tấn công cho đồng đội mình phía trước.

Tiền đạo là gì? Vai trò, nhiệm vụ của vị trí tiền đạo bóng đá

Tiền đạo là gì? Vai trò, nhiệm vụ của vị trí tiền đạo bóng đá

Tiền đạo lùi

Tiền đạo lùi có nhiệm vụ nhận bóng, tấn công và chuyền bóng trong khu vực vòng cấm. Bến cạnh đó họ cũng có nhiệm vụ hỗ trợ tiền đạo trung tâm. Các hậu vệ lùi thường di chuyển tự do và là những cầu thủ chuyền nhiều hơn là dứt điểm trên sân thi đấu.

Tiền đạo cánh là gì?

Thông thường trong một đội hình đội bóng sẽ có 2 vị trí tiền đạo cánh đó là tiền đạo cánh trái và tiền đạo cánh phải. Họ thường có lối chơi giống như một tiền vệ nhưng họ lại không có nhiệm vụ phòng ngự khi không cần thiết. Nhiệm vụ chính của họ đó là chuyền bóng về phía hành lang bên sân đối thủ và vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương. Sau khi đã vượt qua sự truy cản của đối phương thì họ sẽ tìm vị trí để đưa ra những đường chuyền cắt mặt vào khu vực vòng cấm đối thủ để đồng đội ghi bàn. Chính vì vậy những tiền đạo cánh cần có kỹ thuật điêu luyện cũng như khả năng chuyền bóng tốt.

Tiền đạo thường

Vai trò của một tiền đạo khá khác so với một tiền đạo trung tâm. Vị trí trung vệ và tiền đạo đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau. Vì cả hai vị trí này đều chơi lấn sân hơn những cầu thủ khác. Với những cầu thủ cao to, nặng nề và kỹ thuật tốt thì họ có thể chơi ở cả hai vị trí.

Tiền đạo toàn diện

Đây là mẫu cầu thủ công thủ toàn diện họ có thể phát triển với tốc độ và kỹ thuật cá nhân. Tạo cơ hội cho cầu thủ khác bằng những đường chuyền quyết định. Không chỉ có vậy những cầu thủ thi đấu ở vị trí này cũng có thể thu hút hậu vệ đối phương và xây tường cho đồng đội ghi kqbd thắng.

Tiền đạo bóng đá có nhiệm vụ gì?

Ngoài ghi bàn thì tiền đạo bóng đá còn có những nhiệm vụ khác như sau:

  • Ghi bàn: Đây là nhiệm vụ hàng đầu mà cầu thủ tiền đạo cần nắm vững. Họ sẽ ghi bàn để mang về những chiến thắng cho đội nhà.
  • Làm tường cho đồng đội: Với những đội hình có cầu thủ có thể hình to lớn ở phía trước thì họ sẽ được làm tường để nhận đường chuyền từ hàng hai rồi phân phối bóng cho đồng đội.
  • Di chuyển thu hút và làm gián đoạn hàng thủ đối phương: Việc di chuyển liên tục của các tiền đạo cũng là cách tạo ra khoảng trống trong hàng phòng ngự đội đối phương. Từ đó sẽ tạo ra những cơ hội ghi bàn cho đội nhà.
  • Phòng ngự từ xa: Thời điểm hiện nay lối chơi áp sát cao được ưa chộng lựa chọn nên các tiền đạo cần áp sát hậu vệ đối phương là điều thường gặp. Điều đó sẽ gây áp lực đến hàng hậu vệ đối phương khiến họ phạm lỗi.
  • Thực hiện các đường chuyền: Thời điểm hiện nay việc cầm bóng và đột phá chuyền ngang hoặc lùi về hàng hai để sút là rất phổ biến.
  • Thực hiện các mục tiêu chiến thuật của huấn luyện viên: rê bóng, tìm phạt góc, câu giờ nếu có thể, …

Hy vọng những chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tiền đạo là gì? và chỉ vai trò, nhiệm vụ của từng vị trí tiền đạo cho bạn đọc tham khảo.

Cập nhật ty le keo, tỷ lệ kèo hôm nay, tỷ lệ kèo trực tiếp, tỷ lệ ma cao, malaysia..… nhanh nhất, chính xác nhất tại website của chúng tôi.

Dự đoán bóng đá MU vs Burnley (21h00 ngày 27/4)

Nhận định, thông tin tỷ lệ, ý kiến chuyên gia, ,dự đoán bóng đá MU vs Burnley vào lúc 21h00 ngày 27/4, giải Ngoại Hạng Anh.

Nhận định bóng đá Union Berlin vs Bayern (23h30 ngày 20/04)
Dự đoán kèo Châu Á Nice vs Lorient (2h00 ngày 20/4)
Tin thể thao 25/4: U23 Việt Nam đã giấu bài ở trận gặp Uzbekistan

Tin thể thao 25/4: Dù thừa nhận sức mạnh vượt trội của U23 Uzbekistan, HLV Phan Thanh Hùng vẫn cho rằng trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam chỉ là một cuộc thử nghiệm.

Tin Liverpool 22/4: Cựu sao The Kop gửi lời cảnh báo đến Amorim
Câu lạc bộ Union Berlin: Lịch sử và thành tích