Mách bạn cách lên rổ hiệu quả đúng kỹ thuật chi tiết

19-05-21

Hướng dẫn cách lên rổ hiệu quả chi tiết nhất giúp cho người chơi có nhiều cơ hội ghi điểm hơn. Mời bạn tham khảo ngay bài viết sau đây tại chuyên mục thể thao nhé!

1. Cách lên rổ hiệu quả đơn giản nhất

Động tác chân

Đối với những người mới chơi bóng rổ, nên tập chạy bước dậm nhảy 1 chân (nhảy ở bước thứ 2). Nên lưu ý, chân dậm nhảy là chân của tay không thuận (nghĩa là tay không đưa bóng lên rổ). Đây là điều khó khăn đối với những người mới đầu chơi, tuy nhiên sau khi tập luyện thành thói quen thì nó sẽ trở thành 1 phản xạ có điều kiện.

Bí quyết chạy 2 bước:

Để ý đến chân nghịch (tức là chân của tay không lên rổ). Khi bắt đầu lên rổ là lúc chân này dậm đất, bạn chỉ việc đi thêm 1 bước bằng chân kia nữa rồi lại dậm nhảy bằng chân này là được. Khi lên rổ nên nâng cao đầu gối chân thuận.

Mách bạn cách lên rổ hiệu quả đúng kỹ thuật chi tiết

Mách bạn cách lên rổ hiệu quả đúng kỹ thuật chi tiết

Động tác tay

Lên rổ nếu xét theo tư thế thì có hai cách: lên rổ 1 tay, lên rổ 2 tay

Lên rổ 1 tay: cánh tay duỗi hơi thẳng, lòng bàn tay hứng trái banh rồi đưa lên trước. Lên rổ 1 tay còn có 1 hình thức khác, đó chính là động tác của tay lên rổ giống như với lúc ném, gập cánh tay lại, hướng trái bóng về phía trước và duỗi thẳng khi lên rổ, khác với động tác ném là tay kia không cần phải giữ bóng, không “gò bó” khác ở động tác chân nữa.

Lên rổ 2 tay: đưa trái bóng vào rổ bằng 2 tay, có thể hất bóng lên hoặc là đẩy bóng tới.

Nếu xét vì hướng bóng vào rổ thì sẽ có 2 cách lên: gián tiếp và trực tiếp

Cách lên rổ gián tiếp là đưa bóng dội bảng, tốt nhất đó là lên rổ từ 2 bên và tùy theo hướng chạy mà chọn cho mình 1 vị trí để bóng dội bảng.

Cách lên rổ trực tiếp đó là đưa bóng vào trực tiếp mà không cần dội bảng.

Mời bạn xem thêm kèo bóng đá hôm nay mới nhất cập nhật đầy đủ các trận cầu thuộc các giải bóng chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay.

2. Cách lên rổ hiệu quả bằng kỹ thuật 2 bước

Bước1: Chọn cự ly

Nên chọn cự ly di chuyển hợp lý, bởi vì bạn chỉ có 2 bước chạy cho vì vậy phải xác định tùy vào thể chất mỗi người mà chọn vị trí gần hay xa hơn. Thông thường, các cầu thủ chuyên nghiệp thường lựa chọn khu vực lên rổ là trong vòng 3 điểm và khoảng cách ném rổ không quá 1m.

Bước 2: Chọn tay thuận

Tay thuận quyết định tới cú lên rổ thành công cao hay không. Nếu như bạn thuận tay phải thì không nên sử dụng tay trái, bởi với 2 bước lên rổ cần chuẩn xác và lực phải mạnh mẽ hơn. Bạn thuận tay ném bên nào thì bạn lựa chọn hướng ném bên đó và bạn phải đứng chệch một góc 45 độ so với vị trí bảng và rổ.

Bước 3: Chuẩn bị tư thế

Nếu thuận tay phải thì cần thực hiện với chân trái lên trước, chân phải ở phía sau giúp thăng bằng. Sau đó, thân người bạn hơi cúi và nghiên hướng về phía chạy (hướng về rổ và bảng).

Bước 4: Chạy đà

Chạy đà là giai đoạn rất quan trọng. Bước chạy đà tốt sẽ giúp cho bạn lên rỗ dễ dàng. Bạn sẽ có 2 bước chạy để lên rổ. Lúc này sử dụng 2 tay giữ lấy bóng ở trước ngực hoặc bụng rồi dần dần đưa lên cao qua đầu.

Bước 5: Lên rổ

Nếu ném rổ bằng tay phải thì chân phải của bạn chính là bước đầu tiên chạy đà. Sau khi chân trái chạm đất ở bước 2 bạn sẽ sử dụng hết lực để bật người lên và co chân phải song song với mặt đất.

Bước 6: Ném bóng

Khi bật nhảy lên thì lúc này quả bóng đã đưa gần lên tới đầu. Dùng lực cổ tay phải vẩy bóng lên cao và đưa bong vào rổ. Sau khi ném bóng thành công, 2 chân của bạn phải chạm mặt đất cùng lúc và hơi uốn cong đầu gối chứ không nên đứng thẳng.

Tầm quan trọng của kỹ thuật lên rổ 2 bước

Kỹ thuật 2 bước lên rổ 1 tay trên cao là một trong số những cách thức tấn công ghi điểm cơ bản, được sử dụng nhiều nhất trong các trận đấu bóng rổ. Đây cũng là kỹ thuật tấn công duy nhất mà tất cả những vị trí trên sân (kể cả các cầu thủ phòng ngự) cũng đều thực hiện được.

Hiệu quả trong việc sử dụng kỹ thuật 2 bước lên rổ trong bóng rổ để ghi điểm là vô cùng rõ nét. Theo thống kê của NBA thì có tới 60% điểm số trong 3 mùa giải từ 2016 đến 2018 được ghi bằng cách tấn công 2 bước lên rổ.

Chính vì tầm quan trọng của kỹ thuật tấn công 2 bước lên rổ vì vậy các huấn luyện viên luôn coi việc hướng dẫn kỹ thuật 2 bước lên rổ và luật 2 bước lên rổ là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng cầu thủ.

Mời bạn xem thêm kqbd truc tuyen cập nhật đầy đủ tỷ số bóng đá các trận cầu đêm qua, rạng sáng nhanh nhất theo đúng múi giờ Việt Nam

Hy vọng với những nội dung trên sẽ giúp các bạn nâng cao cách lên rổ hiệu quả và giành được thật nhiều chiến thắng. Hãy chăm chỉ tập các kỹ thuật lên rổ này nhé!

"Với những nội dung về nhận định, dự đoán bóng đá, thông tin chúng tôi cung cấp chỉ mang tính tham khảo, dựa trên những nguồn tin uy tín từ các website tổng hợp dữ liệu hàng đầu. Bạn đọc hãy cân nhắc và chọn lọc thông tin phù hợp với mình."

Dự đoán bóng đá MU vs Burnley (21h00 ngày 27/4)

Nhận định, thông tin tỷ lệ, ý kiến chuyên gia, ,dự đoán bóng đá MU vs Burnley vào lúc 21h00 ngày 27/4, giải Ngoại Hạng Anh.

Nhận định bóng đá Union Berlin vs Bayern (23h30 ngày 20/04)
Dự đoán kèo Châu Á Nice vs Lorient (2h00 ngày 20/4)
Tin thể thao 25/4: U23 Việt Nam đã giấu bài ở trận gặp Uzbekistan

Tin thể thao 25/4: Dù thừa nhận sức mạnh vượt trội của U23 Uzbekistan, HLV Phan Thanh Hùng vẫn cho rằng trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam chỉ là một cuộc thử nghiệm.

Tin Liverpool 22/4: Cựu sao The Kop gửi lời cảnh báo đến Amorim
Câu lạc bộ Union Berlin: Lịch sử và thành tích