Có nên ăn chuối trước khi tập gym hay không? Và nên ăn mấy trái là đủ

21-07-21

Nên ăn chuối trước khi tập gym hay không – Chuối là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và giàu chất dinh dưỡng. Chuối thường được sử dụng trong chế độ ăn kiêng khi tập gym. Cùng chuyên mục bên lề tìm hiểu nhé.

Có nên ăn chuối trước khi tập gym hay không? Và nên ăn mấy trái là đủ

Tại sao bạn nên ăn chuối trước khi tập gym

1. Chứa nhiều Carb

Giống các loại trái cây khác, chuối có hàm lượng carb dồi dào. Carb trong chuối được phân hủy chuyển đổi thành glucose, là nguồn cung cấp nguyên liệu chính cho cơ thể.

Tiêu thụ carb có thể tăng lượng dự trữ glycogen được sử dụng để cung cấp năng lượng cho quá trình luyện tập. Ăn carb trước khi luyện tập có lợi cho các bài tập với thời gian dài hơn. Bạn nên sử dụng trước khi tập luyện vì chúng có hàm lượng carb tương đối cao, có thể làm tăng lượng glycogen dự trữ và cung cấp nhiên liệu cho quá trình tập luyện.

2. Nguồn năng lượng dễ tiêu hóa

Ngoài cung cấp hàm lượng carb dồi dào cho quá trình tập luyện, chuối còn cung cấp hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ trong chuối giúp làm chậm quá trình hấp thụ lượng đường trong máu, cung cấp cho tế bào của bạn một lượng glucose ổn định giúp bạn có năng lượng trong quá trình tập luyện.

Ngoài ra, mời bạn vào xem thêm tỷ lệ cược của tất cả các trận cầu thuộc các giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu thế giới một cách siêu nhanh chính xác.

Trên thực tế, chuối còn được khuyên dùng cho những người gặp vấn đề về tiêu hóa. Vì vậy, chuối là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho món ăn nhẹ trước khi tập luyện, vì chúng có thể cung cấp năng lượng nhanh chóng và lâu dài cho buổi tập luyện của bạn.

3. Giàu kali

Chuối là nguồn cung cấp hàm lượng kali tuyệt vời được khuyến nghị sử dụng. Hàm lượng kali trong chuối giúp thúc đẩy quá trình xây dựng cơ bắp và tránh bị co cơ. Nếu cơ thể của bạn có hàm lượng kali thấp rất dễ mắc phải triệu chứng chuột rút cơ, biểu hiện đặc trưng là các cơn co thắt đột ngột và đau nhức cơ.

Lợi ích của việc ăn chuối đối với tập gym

1. Hỗ trợ giảm cân

Chuối là một trong những thực phẩm thân thiện cho mục tiêu giảm cân. Đối với người giảm cân thường sử dụng chuối trong thực phẩm giảm cân vì hàm lượng calories tương đối ít nhưng nó rất bổ dưỡng và giúp no lâu.

Ăn nhiều chất xơ từ rau và trái cây như chuối rất có lợi cho việc giảm trọng lượng cơ thể. Hàm lượng tinh bột kháng nhiều trong chuối chín giúp bạn có xu hướng no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn giúp hỗ trợ giảm cân.

2. Chuối giúp bạn có cảm giác no lâu hơn

Theo phân tích, chuối càng xanh có hàm lượng tinh bột kháng càng cao nhưng chuối càng chín vàng chứa hàm lượng tinh bột kháng và chất xơ thấp ngược lại hàm lượng chất xơ hòa tan rất cao. Tinh bột kháng đều có tác dụng giảm sự thèm ăn và tăng cảm giác no sau bữa ăn, giúp bạn no lâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm ty so bong da được cập nhật một cách nhanh chóng, chính xác nhất, đầy đủ và chi tiết nhất, thuộc các giải đấu trên toàn thế giới.

3. Dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn

Chuối không chỉ là thực phẩm có lợi cho sức khỏe và còn là thực phẩm ăn vặt tiện lợi nhất. Chuối là thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho sữa chua, ngũ cốc và sinh tố, thậm chí bạn có thể sử dụng chuối thay cho đường khi nấu ăn hoặc nướng.

Chuối cực kỳ dễ ăn và dễ vận chuyển, thường được dung nạp tốt và dễ tiêu hóa, chỉ cần bóc vỏ và ăn. Tính linh hoạt của chuối khiến chúng dễ dàng được thêm vào các bữa ăn của bạn như món ăn nhẹ, món ăn tráng miệng hoặc là bữa ăn sáng vậy nên bạn nghĩ có nên ăn chuối trước khi tập gym hay không.

Dự đoán bóng đá MU vs Burnley (21h00 ngày 27/4)

Nhận định, thông tin tỷ lệ, ý kiến chuyên gia, ,dự đoán bóng đá MU vs Burnley vào lúc 21h00 ngày 27/4, giải Ngoại Hạng Anh.

Nhận định bóng đá Union Berlin vs Bayern (23h30 ngày 20/04)
Dự đoán kèo Châu Á Nice vs Lorient (2h00 ngày 20/4)
Tin thể thao 25/4: U23 Việt Nam đã giấu bài ở trận gặp Uzbekistan

Tin thể thao 25/4: Dù thừa nhận sức mạnh vượt trội của U23 Uzbekistan, HLV Phan Thanh Hùng vẫn cho rằng trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam chỉ là một cuộc thử nghiệm.

Tin Liverpool 22/4: Cựu sao The Kop gửi lời cảnh báo đến Amorim
Câu lạc bộ Union Berlin: Lịch sử và thành tích