Biệt danh của Liverpool là gì? Ý nghĩa của biệt danh The Kop

24-08-21

Đã bao giờ bạn tự hỏi biệt danh của Liverpool là gì chưa? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ về của biệt danh Liverpool.

Câu lạc bộ Liverpool và những chiến tích lịch sử

Liverpool là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp ở Vương quốc Anh. Hiện tại, Liverpool có trụ sở chính tại thành phố Liverpool thuộc quận Merseyside. Cho đến nay Liverpool đã vô địch giải bóng đá Anh 18 lần, 7 cúp FA, 15 siêu cúp Anh, 8 cúp Liên đoàn Anh, 5 cúp vô địch châu Âu và 3 cúp UEFA, 3 Siêu cúp châu Âu.

Liverpool được thành lập vào năm 1892 và đã tham gia nhiều giải đấu cấp quốc gia liên tiếp. Đội bóng này đã thi đấu thành công trong những năm 70 và 80 dưới sự chỉ đạo của Bill Shankly và Bob Paisley. Đây cũng là câu lạc bộ bóng đá có lượng fan hùng hậu khiến đối thủ khiếp sợ mỗi khi thi đấu.

Tuy nhiên, sự kiện năm 1985 tại đấu trường châu Âu thực sự là một thảm họa khi CĐV Liverpool tấn công CĐV Juventus khiến bức tường khán đài sụp đổ. 39 người thiệt mạng trong vụ tấn công và 96 cổ động viên Liverpool thiệt mạng do bị xô vào dải phân cách giữa khán đài với sân.

Dù là đội bóng ghi được nhiều dấu ấn trong lịch sử bóng đá Anh nhưng đó là lời cảnh báo cho nhiều người sau thảm họa kể trên. Trong mọi trường hợp, mọi vấn đề nảy sinh phải ứng xử một cách văn minh, không được chủ quan, không được lơ là. Những suy nghĩ thiếu tế nhị và những hành động nóng nảy đã để lại hậu quả lớn cho bóng đá Liverpool, cũng như bóng đá thế giới nói chung.

Biệt danh của Liverpool là gì? Ý nghĩa của biệt danh The Kop

=> Bongdawap.com trân trọng gửi đến bạn nhận định bóng đá hôm nay, soi kèo bóng đá, tip bóng đá miễn phí, nhận định của chuyên gia về các giải đấu chuyên nghiệp.

Những biệt danh của Liverpool

Những năm đầu thành lập Liverpool gặp rất nhiều khó khăn nhưng sau đó đội bóng này đã nhanh chóng ổn định bộ máy tổ chức và dần mạnh lên. Cái tên The Kop cũng ngày càng được các CĐV của đội bóng sử dụng nhiều hơn.

Những năm 60 của thế kỷ trước được coi là thời kỳ hoàng kim của Liverpool khi họ trở thành đội bóng thống trị nước Anh và khắp châu Âu khi nghe đến tên đội bóng nào cũng phải khiếp sợ.

Ban đầu mọi người thường gọi Liverpool bằng cái tên “Quỷ đỏ” có nghĩa là những chiến binh áo đỏ mạnh mẽ (áo của Liverpool là màu đỏ) nhưng do nhiều người hâm mộ không thích nên cái tên này ít được sử dụng nên dần dần mọi người không còn gọi nữa để tránh nhầm lẫn. và xích mích giữa các câu lạc bộ.

Người hâm mộ sau đó chuyển sang gọi Liverpool là “Những bông hồng nhung”, đến nay được đổi thành “The Red (Lữ đoàn đỏ)” để không chỉ thể hiện sức mạnh của đội bóng mà còn tránh trùng lặp với MU.

Dù có nhiều biệt danh khác nhau nhưng The Kop vẫn là cái tên được nhiều người biết đến và sử dụng thường xuyên nhất như một đội bóng nặng ký có ý nghĩa sâu xa khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải nghi ngờ.

Kop hay còn gọi tắt là Anfield – sân vận động lớn với sức chứa lên đến hàng nghìn người, nơi tập trung đông đảo người hâm mộ khi đội bóng này thi đấu và họ hát những bài hát truyền thống là liều thuốc tinh thần giúp đội bóng này thi đấu tốt hơn.

Với những người hâm mộ Liverpool chân chính, ai cũng biết The Kop là cái tên phổ biến được sử dụng nhiều hơn tên chính thức của đội bóng. Đôi khi Liverpool được gọi bằng những cái tên khác, nhưng không nhiều.

Thực ra biệt danh chỉ là một tên gọi khác của đội bóng nhưng vì nó được sử dụng nhiều nên nó đã trở thành một thói quen và dù là tên gọi nào thì nó cũng thể hiện sự gắn bó giữa đội bóng và người hâm mộ, Liverpool luôn là một đội bóng mạnh.

Trên đây là thông tin về biệt danh của Liverpool được https://nhandinhketqua.com/ tổng hợp. Cùng theo dõi chuyên mục tin bên lề để đón xem thêm những bài viết tương tự biệt danh của Liverpool nhé!

Dự đoán bóng đá MU vs Burnley (21h00 ngày 27/4)

Nhận định, thông tin tỷ lệ, ý kiến chuyên gia, ,dự đoán bóng đá MU vs Burnley vào lúc 21h00 ngày 27/4, giải Ngoại Hạng Anh.

Nhận định bóng đá Union Berlin vs Bayern (23h30 ngày 20/04)
Dự đoán kèo Châu Á Nice vs Lorient (2h00 ngày 20/4)
Tin thể thao 25/4: U23 Việt Nam đã giấu bài ở trận gặp Uzbekistan

Tin thể thao 25/4: Dù thừa nhận sức mạnh vượt trội của U23 Uzbekistan, HLV Phan Thanh Hùng vẫn cho rằng trận đấu vừa qua của U23 Việt Nam chỉ là một cuộc thử nghiệm.

Tin Liverpool 22/4: Cựu sao The Kop gửi lời cảnh báo đến Amorim
Câu lạc bộ Union Berlin: Lịch sử và thành tích